Mga Kuwento Ni Peanut: Galit Ako Sa Lindol

Monday, March 22, 2010

Galit Ako Sa Lindol

Hindi sakuna ang ibig kong sabihin sa title ng blog ko. 
Nagkaroon kasi kami ni boypren ng pwet names sa aming mga kwan para kahit mag-usap kami ng malakas ay konting kirot ng malisya lang ang maiiisip nila. Kaya dahil sa ideya kong yon, tinawag naming Peanut ang akin at Lindol naman ang kaniya. Ayan, medyo may depinisyon na ang salitang Lindol At Peanut sa makakabasa.
Sa oras na ito, alas-sais ng gabi, nagkaroon kami ng konting hindi pagkakaunawaan ni Ram. Tangina kasi, Manila to Davao na nga ang set-up kailangan ko pa ring makipag-agawan ng atensyon. 
Maigi na lang sana kung babae ang dahilan ng pag-iinarte ko...nakakahiyang aminin, madalas kasing kalaban ko sa atensyon nya ang pagluluto, paghuhugas ng pinggan, at ang kaniyang character sa isang online game. Ang babaw pero gusto ko syang tanuning kung may plano pa ba syang maka-kain ng maning buhay? Kasi kung hindi sya interesado, madaming manginginom dyan sa tabi na namumulutan ng mani...at hindi ako mapapahiya.
Kung hindi ko mahal ang putanginang yon...hahayaan ko na lang kalimutan ang lahat at ibaon sa aking mani..i mean isipan ang kaniyang Lindol na syang inspirasyon ko  sa araw araw na pagtahak ko ng aking buhay.
Kung tutuusin, ang laking sagabal sa aking isipan si Lindol. Pagnasa opisina ako, halos kainin ng isipan ko ang maugat na si Lindol. Tapos pag-uwi ko at atat na atat akong makausap sya minsan hindi ko pa makontak o minsan may ginagawa. Lalo na't tangina--laging brownout sa ibang panig ng Pilipinas kaya pakiramdam ko, kahit ako apektado. Pano ba naman, pagnalowbat ang gago, paano na? 
Sa puntong ito, galit pa rin ako kahit bigla syang nag buzz at i-announce na pwede na kaming mag-usap. Minsan gusto ko syang tanungin...canteen ba ang bahay nyo at madalas ikaw ang nagluluto, naghuhugas at nag lilinis? tapos runner din sya ng kaniyang ama na panay ang utos na minsan naririnig ko sa kabilang linya. Tae kasi mga kapatid non, sana matuluyang ma-stroke ang mga hinayufak.
Ayan..nag YM si Ram..
As usual sorry si gago...
Miss ko lang talaga sya kaya nagpapakademanding ang lola mo! 
Miss ko ren Lindol na araw araw SANA abot-kamay ko lang para kahit wala sya may Lindol ako. Pero malabo...kasi nakadikit si Lindol kay Ram.
Mabilis uminit ang ulo ko dahil una, malayo sya sa akin at ang hirap maghintay, pangalawa, magbiro ka na sa lasing at bagong gising wag lang sa  taong tigang.


P.S.
Bati na kami bago ko natapos ito kasi...ano.

3 hah?:

DRAKE said...

Penge rin ng peanut, pwede bang matikman yan?!LOLS

Ganda ng pwet names!!

Hhahaha

Peanut said...

ahaha...penge muna lindol ^^v

Choknat said...

natatawa ko... sa tigang. haha

Post a Comment

Template by:
Free Blog Templates