Mga Kuwento Ni Peanut: Taste Buds

Tuesday, March 23, 2010

Taste Buds

 Wala pong kinalaman ang larawan na yan. like ko lang pong ilagay dahil sa hindi maunawaang dahilan.
Medyo nakakapraning ang naisip kong topic sa araw na ito at alam kong kapupulutan ng aral ang bawat sasabihin ko. Ito ay tungkol sa spunk! Oo, ikaw na nakakabasa nito, tama ang nakita mo, ang topic ko ngayon ay tungkol sa 'ejaculated semen' ng isang lalaki (malamang). Uulitin ko, I don't give a fuck kung iintrigahin mo ang blog ko or dededmahin..sapagkat!! Blog ko ito!!
Marami na rin tayong naririnig tungkol sa spunk (mas maganda yata kung tawagin natin itong Tamod o Binhi ayon na rin sa wikipedia). Sa katunayan, marami rin mga kasabihan na hanggang ngayon ay walang linaw kung ito ay totoo dahil wala pang nagpapatotoo sa akin nito.
Unang kaloka: Ang paglunok ng binhi ay hindi kailanman nakakabuntis--tanging mga nagpapakainosente at nagpapakyut lang ang nagsasabing oo.
Pangalawang kaloka: Ang pagpahid ba ng binhi sa mga parteng like mong tubuan ng buhok--mapa-goatie yan,bigote or balbas sa pisngi ay epektibo...may nagsasabing oo ngunit wala pa akong nahanap na konkretong kasagutan tungkol jan.
Pangatlong kaloka: Ang binhi ay nagtataglay ng mga sangkap na maaaring makatulong sa ating kalusugan...
Yan ang tutumbukin ko ngayon.
Ang binhi ay 90% seminal fluids na kinapapalooban ng halos isang dosenang chemical components.
   -Sugars: Fructose, sorbitol, inositol
  -Proteins and amino acids: glutathione, deoxyribonucleic acid (DNA), creatine 
  -Minerals: Phosphorus, zinc, magnesium, calcium, potassium
  -Vitamins: Ascorbic acid (vitamin C), vitamin B12, choline
  -Hormones: Testosterone, prostaglandins
  -Body byproducts: Lactic acid, urea, uric acid, nitrogen
Oh, dibah, talagang nagreasearch pa ako. Gusto ko lang din kasing malaman kung ano ang mga benepisyong makukuha ko kapag hindi sinasadyang makalunok ako nito (pwede ba yon, ano yon? nadapa na lang ako tapos bigla kong sasabihin na : ay nakalunok ako ng tamod syet!).
Kung ako ang tatanuning, kung handa ba akong kumain ng binhi, naisip ko itong mga bagay na ito:
  1. Malinis ang paglunok ng binhi (tidy)--mas messy kung hahanap ka pa ng pagduduraan na towel tapos lalabhan mo pa ito kinabukasan.
  2. Mas mabilis--hindi ito time consuming--hindi mo na kailangang tunakbo sa banyo para lang idura ito.
  3. Nakakapagparelax ito sa iyong partner--para sa lalaki, nakakatensyon talaga ang blowjob at kadalasan ay hindi nila gaanong na-eenjoy ang climax, kaya ang payo ng mga eksperto ay ituloy ito hanggang sa sumabog ang iyong partner, at kung hanggat maaari, suck him dry.
  4. Meron itong symbolo noong unang panahon. Ang akto ng paglunok ay nagsisignify ng pagtanggap,blessing at complete transformation.
  5. Simbolo ng paggalang: para kang nakipag toast ng isang baso ng champagne at matapos mo itong inumin ay idudura mo lang? Wag maging bastos.
  6.It is environmentally friendly--sabihin na natin ginawa niyo ito sa isang public park or sa isang sinehan, mdadagdagan ang kalat na tissues and paper towels at pag hindi naging maayos ang pagkakadispose nito ay maaaring makasira sa kalikasan at makakadagdag pa ito sa landfill problems.
Pero sa bandang huli--nasa sa inyo pa rin ang desisyon na Lunok or Di-Lunok.
At para sa mga interesado, siguraduhing healthy ang inyong partner. Lagi sana nating tandaan na "You Cum What You Eat". Konting payo lang kung ano ang dapat ipakain sa inyong parnter para naman hindi kagimbal-gimbal ang lasa ng kanyang binhi--maaari niyo syang palantakin ng pineapple juice,mga citrus fruits at cranberry juice,apple,melon,mango or grape para sa mas matamis na pagmamahalan.
Kaya lagi sana nating tandaan, ang binhi ay buhay...huwag sana nating aksayahin ang mga ganitong bagay dahil hindi lahat ay masarap. kakaunti na lamang siguro sila sa tingin ko..bakit kamo? Sikreto, walang clue. 




**Salamat kay Philip sa pagbibigay ng pahintulot na ilagay ang piktyur ng kaniyang kapatid na si Derek sa blog na ito habang siya ay umiihi.
 

11 hah?:

an_indecent_mind said...

nawindang ako! kakaibang mani ka talaga! lol

DRAKE said...

Ayos pala yang Binhi na yan ah, parang centrum!

Makagawa nga ng SEMEN Capsule, baka yan na ang sagot para yumaman ako!hahaha


Ingat

Peanut said...

@ indecent at drake----- now you know kung ano ang mga dapat neong kainin para maging yummy...

ahahah!!
Ingat keo lagi!!

Jepoy said...

nakaka lerkiiiiiiiiiiiiiiiiii! Ahhahaa

Peanut said...

salamas jepoy for reading ^.^

Choknat said...

nawindang din ako. haha

dapat cranberry juice ipalaklak para makagamot ng sakit, sakaling lunukin. nyay! lol

Peanut said...

@choknat..ahaha..may point ka dun.

Stone-Cold Angel said...

Para mas malapot at marami, uminom ng buko juice at green leafy vegetables. Mag aala-Peter North kayo niyan hahaha!

Nice post and layout, Peanut!!! =)

Peanut said...

@angel--baka nmn maglasang oregano un..ahahaha.. Thanks sa pagdaan.

NoOtherEarl said...

just discovered ur blog..at nkakatuwa naman...love it

Shiela Agnes said...

Mapait ang semens po talaga pero as long as gusto ng mahal mo, makakaya mo. Kagaya ko na everytime na makipagtalik ako ay lumulunok ako at nasanay na din ako sa lasa. Hindi siya nakaka adik parang wala lang naman.

Post a Comment

Template by:
Free Blog Templates